โรงเรียนบ้านปากสาย

หมู่ที่ 4 บ้านบ้านควนร่อน ตำบลทุ่งหลวง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-380291

อาหารเพื่อสุขภาพ อธิบายเกี่ยวกับการมีสุขภาพที่ดีด้วยการกินเพื่อสุขภาพ

อาหารเพื่อสุขภาพ การออกกำลังกาย และการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดี สุขภาพในวัยผู้ใหญ่ 1 ในปรากฏการณ์ ที่เป็นอันตรายของโลกสมัยใหม่ คือภาวะขาดออกซิเจน การเคลื่อนไหวคือชีวิต เมื่อร่างกายเคลื่อนไหวไม่เพียงพอ ร่างกายจะขึ้นสนิมแบบฝึกหัดที่ง่าย และมีประสิทธิภาพมีให้ทุกคนทุกวัย ประโยชน์ของพวกมันอยู่ที่ความจริงที่ว่า พวกมันกระจายเลือดไปทั่วร่างกาย ทำให้กล้ามเนื้อและข้อต่อทำงาน เมื่อร่างกายทำงาน การทำงานของร่างกายจะคงอยู่ในระดับที่เหมาะสม

ดูแลสุขภาพอย่างไรเมื่อวัยเปลี่ยน หลังจากอายุ 55 ปี การทำงานของร่างกายจะเริ่มลดลง แต่การลดลงของพวกเขาเริ่มต้นก่อนหน้านี้ แต่ในตอนแรกสิ่งนี้ได้รับการชดเชย ด้วยคุณสมบัติทางกายภาพอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ทุกๆปีกระบวนการนี้จะสังเกตเห็นได้ชัดเจนขึ้น เกิดอะไรขึ้นในร่างกายกันแน่ ความเข้มและประสิทธิภาพ ของการทำงานของสมองลดลง ความจำค่อยๆเสื่อมลง ความเร็วของปฏิกิริยาลดลง การจดจำข้อมูลที่จำเป็น และการเรียนรู้สิ่งใหม่ทำได้ยากขึ้น

สิ่งนี้จะช่วยได้อย่างไร มีความจำเป็นต้องฝึกสมองอย่างตั้งใจ มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางจิต รักษาการทำงานของสมอง ให้อยู่ในสภาพการทำงาน อย่างไรก็ตาม วิธีที่ดีที่สุดในการทำเช่นนี้ คือการเรียนภาษาต่างประเทศ คุณยังสามารถช่วยสมองด้วยยาได้ด้วย คุณต้องใช้ยาเพื่อปรับปรุงโภชนาการ ของหลอดเลือดและรักษาความจำ ระบบย่อยอาหารก็มีการเปลี่ยนแปลงตามวัยเช่นกัน ลำไส้จะกลายเป็นตามที่แพทย์กล่าวว่าขี้เกียจ เหตุผลก็คือในระบบทางเดินอาหารของผู้สูงอายุ

อาหารเพื่อสุขภาพ

มีความบกพร่องของเอ็นไซม์ ที่จำเป็นต่อการย่อยและดูดซึมอาหาร ดังนั้นระบบทางเดินอาหาร ต้องได้รับการช่วยเหลือ โดยการสร้างโภชนาการที่เหมาะสม และกระตุ้นการย่อยอาหารที่ใช้งานอยู่ การเปลี่ยนแปลงยังเกี่ยวข้องกับระบบมอเตอร์ อุปกรณ์เกี่ยวกับข้อเข่าเสื่อม การเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับอายุ จะปรากฏในกระดูกและข้อต่อ สูญเสียความยืดหยุ่น เคลื่อนไหวได้น้อยลง จะทำอย่างไรในกรณีนี้ เพื่อชะลอการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับอายุ

แพทย์แนะนำให้เคลื่อนไหวให้มากที่สุด วิถีชีวิตสุขภาพควรจะครอบคลุม แล้วจะมีประสิทธิภาพ สุขภาพต้องได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง หากคุณปรับปรุงการย่อยอาหาร แต่ในขณะเดียวกันก็อย่าละทิ้งนิสัยที่ไม่ดี การสูบบุหรี่และอื่นๆ และเคลื่อนไหวเล็กน้อยด้วย การฟื้นตัวจะมีความรู้สึกเพียงเล็กน้อย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องดำเนินการในทุกทิศทาง เพื่อใช้มาตรการป้องกัน สำหรับการทำงานของร่างกายทั้งหมด ประการแรกนี่คือโภชนาการที่เหมาะสม

เนื่องจากส่วนประกอบของเซลล์ ร่างกายขึ้นอยู่กับอาหาร ปรับอาหารของคุณให้มีผัก และผลไม้ให้ได้มากที่สุด พวกเขาให้วิตามิน และแร่ธาตุแก่ร่างกายช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ อาหารเพื่อสุขภาพ จากพืชยังมีไฟเบอร์ ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งในวัยผู้ใหญ่ ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย และช่วยทำความสะอาดระบบทางเดินอาหาร อาหารจากพืชยังมีเพคติน แอปเปิล ผลไม้รสเปรี้ยว ลูกแพร์ ลูกพลัม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในนั้น พวกมันเป็นตัวดูดซับที่จับกับสารอันตราย

ในระบบทางเดินอาหารและนำออกมา สิ่งที่ควรจำกัดในด้านโภชนาการ ประการแรกจำเป็นต้องลดปริมาณไขมันสัตว์ น้ำตาล ขนมหวาน ขนมอบโดยเฉพาะอย่างยิ่งไขมันสัตว์ อาหารดังกล่าวมีผลเสียต่อตับ ถุงน้ำดี ตับอ่อนและหลอดเลือด นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องตรวจสอบ ความสม่ำเสมอของเก้าอี้ การเคลื่อนไหวของลำไส้ควรเกิดขึ้นทุกวัน ไม่ขับของเน่าเปื่อยเป็นพิษต่อร่างกาย กะหล่ำปลีทุกประเภทอำนวยความสะดวก ในการถ่ายอุจจาระเป็นประจำ

โดยเฉพาะกะหล่ำปลีดอง หัวบีท คีเฟอร์ แอซิโดฟิลัส ลูกพรุนและแอปริคอตแห้ง ทำความสะอาดร่างกายเป็นระยะด้วยวันอดอาหาร ในระหว่างนั้นคุณสามารถรับประทานได้ เฉพาะสลัดผักดิบโดยไม่ต้องใส่น้ำสลัด หรือคุณสามารถยกเลิกการโหลดแอปเปิล คีเฟอร์ วันอดอาหารดังกล่าว ทำให้ระบบทางเดินอาหารปลอด จากของเสียที่ยังไม่ได้กำจัด ทำความสะอาดตับ ในระหว่างนั้นคุณต้องดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ อาจเป็นน้ำบริสุทธิ์ น้ำแร่และชาสมุนไพร

วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดียังรวมถึง ความต้องการพักผ่อนด้วย เพื่อรักษาสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญมาก ที่จะไม่ทำงานหนักเกินไป ทันทีที่คุณพูดกับตัวเองว่า ฉันจะทำงานอีกสักหน่อย ในขณะนี้คุณใช้กำลังสำรองของร่างกายจนหมด จำเป็นต้องจับสัญญาณ ของความเหนื่อยล้าขัดจังหวะและพักผ่อนทันที บางครั้งการพักผ่อนเพียงเล็กน้อย ก็เพียงพอที่จะฟื้นฟูความแข็งแกร่ง ความต้องการอีกประการของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี อยู่ในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ให้มากที่สุด

ออกซิเจนเป็นสิ่งจำเป็น สำหรับการเผาผลาญอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวัยชรา ในผู้สูงอายุเมแทบอลิซึมจะต่ำกว่าในคนหนุ่มสาว ดังนั้นจึงต้องกระตุ้นโดยการใช้ออกซิเจนเพิ่มขึ้น และแน่นอนว่าคุณต้องเคลื่อนไหวให้ได้มากที่สุด บางทีนี่อาจเป็นวิธีหลักในการรักษาสุขภาพ อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายที่บ้าน การเคลื่อนไหวคือชีวิต และนี่เป็นเรื่องจริงอย่างแน่นอน เมื่อเราเคลื่อนไหว กล้ามเนื้อ อวัยวะ และกลไกการทำงานของร่างกายจะทำงาน

เซลล์และหลอดเลือดได้รับเลือด สารอาหารสดถูกส่งไปให้เซลล์ และผลิตภัณฑ์ที่สลายตัว จะถูกกำจัดออกไปพร้อมกัน ดังนั้นในขณะที่คนๆ 1 มีชีวิตอยู่ จำเป็นต้องเคลื่อนไหวยิ่งมากยิ่งดี ในการออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องไปที่โรงยิม แม้ว่าจะไม่เลวก็ตาม คุณสามารถฝึกฝนที่บ้านได้สำเร็จ

อ่านต่อได้ที่ โครโมโซม อธิบายและทำความเข้าใจเกี่ยวกับการผสมข้ามโครโมโซม