โรงเรียนบ้านปากสาย

หมู่ที่ 4 บ้านบ้านควนร่อน ตำบลทุ่งหลวง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-380291

หัวใจ การทำงานประจำส่งผลเสียต่อสุขภาพหัวใจอย่างไร อธิบายได้ ดังนี้

หัวใจ เป็นมอเตอร์หลักของร่างกาย ทำงานไม่หยุดตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ และ 365 วันต่อปี ทุกคนรู้ว่างานของเขาส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ โภชนาการ นิสัยประจำวันของบุคคล แต่มีบางสิ่งที่ผู้คนทำ โดยไม่คิดว่าจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพหัวใจ ซึ่งมันเกี่ยวกับอะไรและเปลี่ยนกระแสอันตรายอย่างไร การทำงานประจำ ส่งผลเสียต่อสุขภาพหัวใจอย่างไร

ตามข้อมูลที่ตีพิมพ์ในวารสารสมาคมโรคหัวใจแห่งอเมริกา การไหลเวียนหัวใจล้มเหลว ผู้ที่นั่งมากกว่า 5 ชั่วโมงต่อวัน มีความเสี่ยงเป็นสองเท่าของภาวะหัวใจล้มเหลว ยิ่งไปกว่านั้นความเสี่ยงนี้ยังคงเหมือนเดิม แม้จะเล่นกีฬานอกเวลาทำงานก็ตาม การขาดความอบอุ่น จะทำให้การไหลเวียนของเลือดลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากบุคคลนั้นนั่งไขว่ห้าง

สิ่งนี้ก่อให้เกิดการยึดเส้นเลือดการเสื่อมสภาพของปริมาณเลือดไปยังส่วนล่าง และเต็มไปด้วยเส้นเลือดขอด โรคขาอยู่ไม่สุข และผลที่ไม่พึงประสงค์อื่นๆ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องกำจัดนิสัยดังกล่าว และในขณะเดียวกัน ก็ตั้งกฎให้อุ่นเครื่องทุก 40 ถึง 60 นาที เดินไปรอบๆสำนักงาน แกว่งแขนและขา squats ปอดฯลฯ ตามที่นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยอินดีแอนา

หัวใจ

การอบอุ่นร่างกายเพียงเล็กน้อย ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นได้อย่างมีนัยสำคัญ หลอดเลือดแดง ปกป้องพวกเขาจากผลกระทบเชิงลบของการใช้ชีวิตอยู่ประจำ การดื่มแอลกอฮอล์ เป็นนิสัยที่นำไปสู่ภาวะหัวใจล้มเหลว ดูเหมือนว่าไม่มีใครสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ข้อพิพาทเกี่ยวกับผลประโยชน์ที่เป็นไปได้ และอันตรายในจินตนาการของแอลกอฮอล์ต่อสุขภาพของระบบหัวใจ และหลอดเลือดยังไม่ลดลง

เชื่อกันว่าไวน์แดงหนึ่งแก้วต่อวันนั้นดีต่อหัวใจ แต่ผู้คนไม่ค่อยจำกัดตัวเองให้อยู่ในปริมาณดังกล่าว วัฒนธรรมการดื่ม หากมีสักแห่ง ก็ยังคงเป็นสิ่งที่หลายคนไม่สามารถบรรลุได้ ผู้คนดื่มแอลกอฮอล์อย่างควบคุมไม่ได้ ในขณะเดียวกัน ก็กินมากเกินไป ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคอ้วนและโรคหัวใจ จากข้อมูลของเควินอาร์แคมป์เบลล์ จากสถาบันหัวใจและหลอดเลือดในนอร์ทแคโรไลนา

ความเสี่ยงของภาวะหัวใจล้มเหลวจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก เมื่อดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สองแก้วขึ้นไป โดยผู้ชายและผู้หญิงหนึ่งแก้ว หากคุณไม่สามารถจำกัดปริมาณดังกล่าวได้ ก็ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่มีประวัติครอบครัวไม่ดี และมีปัจจัยกระตุ้นอื่นๆ เช่น การสูบบุหรี่ การไม่ออกกำลังกาย ความเครียดเป็นอีกหนึ่งตัวกระตุ้นที่ทรงพลัง ในช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้น และความเครียดทางอารมณ์

อะดรีนาลีนจำนวนมาก และฮอร์โมนความเครียดคอร์ติซอล จะถูกปล่อยเข้าสู่กระแสเลือด ซึ่งทำให้ร่างกายอยู่ในสถานะสู้หรือหนี เพิ่มอัตราการเต้นของ หัวใจ และความดันโลหิต นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า มันมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยซ้ำ เพราะคลื่นดังกล่าวทำให้ระบบประสาท และระบบหัวใจและหลอดเลือดแข็งตัว ซึ่งไม่สามารถพูดถึงความเครียดเรื้อรังได้ ซึ่งจะทำลายหลอดเลือดอย่างช้าๆ

แต่แน่นอน และเพิ่มโอกาสของโรคหัวใจและหลอดเลือด หากไม่มีวิธีที่จะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์รอบตัวคุณ ก็ยังคงมองหาวิธีจัดการกับความเครียด และเรียนรู้ที่จะรับมือกับผลที่ตามมา ผู้เชี่ยวชาญจากสมาคมโรคหัวใจอเมริกัน ไม่แนะนำให้เก็บอารมณ์ไว้ในตัว จำเป็นต้องให้ทางออกแก่พวกเขา แบ่งปันปัญหากับคนที่คุณรัก และหากเป็นไปไม่ได้ให้ถ่ายโอนความรู้สึกไปยังกระดาษหรือบอกตัวเอง

ขณะยืนอยู่หน้ากระจก การออกกำลังกาย สามารถช่วยบรรเทาความเครียดทางจิตใจได้ คุณไม่จำเป็นต้องไปที่โรงยิมก็สามารถทำได้ หลุยส์ เฮย์ นักจิตวิทยาชื่อดังระดับโลก แนะนำให้ฝึกนิสัยการตีหมอนเป็นครั้งคราวเพื่อป้องกัน สุขอนามัยช่องปากไม่ดี ส่งผลต่อหัวใจอย่างไร การศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารวิจัยปริทันต์ พบว่าผู้ที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจมีโอกาสน้อยที่จะเกิดอาการของโรค หากใช้ไหมขัดฟันเป็นประจำ

ดูเหมือนว่ามีความเกี่ยวข้องกันระหว่างโรคในช่องปาก และปัญหาในการทำงานของมอเตอร์หลักของร่างกาย แต่ในขณะเดียวกันก็มีอยู่ ตามที่นักวิทยาศาสตร์ระบุว่า แบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคเหงือกมีส่วนทำให้เกิดการอักเสบในร่างกาย และเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคในระบบไหลเวียนเลือด ดังนั้น ทุกคนที่ต้องการรักษาสุขภาพของหัวใจ ควรดูแลสุขอนามัยในช่องปากอย่างใกล้ชิด จำเป็นต้องแปรงฟันวันละสองครั้ง

ในตอนเช้าและตอนเย็น และหลังอาหารแต่ละมื้อ ให้บ้วนปากด้วยการบ้วนปากแบบพิเศษ ต้องจำไว้ว่า แปรงสีฟันไม่ควรทำร้ายเหงือก และหากสิ่งนี้เกิดขึ้น ควรซื้อแปรงสีฟันที่นุ่มกว่า มีความจำเป็นต้องกำจัดคราบหินปูนทันเวลา ซึ่งเป็นปัจจัยกระตุ้นในการพัฒนาของโรคปริทันต์อักเสบ เช่นเดียวกับนิสัยที่ไม่ดีเช่นการสูบบุหรี่ เป็นการดีกว่าที่จะกำจัดมันทันทีและทั้งหมด เกลือเป็นอีกหนึ่งศัตรูหัวใจ

เกลือจะกักเก็บของเหลวส่วนเกินในร่างกาย กระตุ้นให้เกิดอาการบวมและเพิ่มความดันโลหิต แพทย์โรคหัวใจไม่แนะนำให้ละทิ้งมันโดยสิ้นเชิง เพราะมันรักษาสมดุลของกรดเบส และมีส่วนร่วมในกระบวนการสำคัญอื่นๆในร่างกาย แต่ถ้าหัวใจล้มเหลว และแสดงปัญหาในการทำงานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องลดปริมาณให้เหลือน้อยที่สุด อาหาร แน่นอนว่า เป็นเรื่องง่ายที่จะควบคุมการบริโภคโซเดียมคลอไรด์

ด้วยการปรุงอาหารเอง ทุกวันนี้ เกลือมีอยู่ในปริมาณมากในอาหารกระป๋อง ขนมขบเคี้ยว มันฝรั่งทอด ผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์บรรจุสุญญากาศ หลีกเลี่ยงอาหารดองและอาหารกระป๋องโดยสิ้นเชิง และอ่านฉลากผลิตภัณฑ์ทุกครั้งก่อนใส่ลงในรถเข็น จะดีมากถ้ามีข้อความว่า มีปริมาณเกลือขั้นต่ำหรือไม่มีเกลือ เขียนไว้บนบรรจุภัณฑ์สมาคมโรคหัวใจอเมริกัน แนะนำให้คุณบริโภคโซเดียมคลอไรด์ประมาณ 1.5 มก. ต่อวัน

สุขภาพของหัวใจขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ซึ่งการนอนหลับที่มีคุณภาพมีบทบาทสำคัญ หากคนนอนหลับไม่เพียงพอ ระบบหัวใจและหลอดเลือดและอวัยวะอื่นๆ ทั้งหมดจะไม่มีโอกาสฟื้นตัว อัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิตเพิ่มขึ้น และลดลงเมื่อระยะการนอนหลับเปลี่ยนไป และการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ เป็นตัวกำหนดสถานะของระบบไหลเวียนโลหิตเป็นส่วนใหญ่ ด้วยการอดนอนเรื้อรัง ระดับของคอร์ติซอลและอะดรีนาลีนในเลือด

จะเพิ่มขึ้นเกือบเหมือนอยู่ในภาวะเครียด ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะต้องนอนหลับอย่างเต็มที่ และมีประสิทธิภาพ ในขณะที่พยายามทำตามระบอบการปกครอง เข้านอนและตื่นนอนในเวลาเดียวกัน

อ่านต่อได้ที่ สุขภาพดี การเปลี่ยนแปลงเพื่อนำไปสู่วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี อธิบายได้ ดังนี้