โรงเรียนบ้านปากสาย

หมู่ที่ 4 บ้านบ้านควนร่อน ตำบลทุ่งหลวง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-380291

น้ำตาล อธิบายเกี่ยวกับน้ำตาลเป็นความหวานที่ทำให้คนทั่วไปเสพติดได้

น้ำตาล เมื่อเร็วๆนี้น้ำตาลได้รับการลงโทษที่ไม่ดีอย่างแน่นอน เกิดจากโรคอ้วนและโรคเบาหวานไปจนถึงโรคหัวใจ โรคไตและโรคหลอดเลือดสมอง แต่มันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอ ไม่มีอะไรจะแลกกับเม็ดเล็กๆหวานๆเหล่านั้นเหรอ หรือสิ่งที่เราได้ยินเป็นข้อมูลที่ผิด เรารู้สิ่งหนึ่งอย่างแน่นอน การบริโภคน้ำตาลในอเมริกาพุ่งสูงขึ้น ในปี 1990 คนอเมริกันกินน้ำตาลเพิ่มเฉลี่ย 4 ช้อนชา 16 กรัมต่อวัน ภายในปี 2014 ตัวเลขดังกล่าวพุ่งสูงถึง 20 ช้อนชา 80 กรัมทุกวัน

นอกจากนี้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา FDA กล่าวว่าชาวอเมริกันได้รับ 16 เปอร์เซ็นต์ของแคลอรีทั้งหมดจากการเติมน้ำตาล ได้แก่ โซดา เครื่องดื่มชูกำลังและเครื่องดื่มเกลือแร่ ของหวานจากธัญพืช เครื่องดื่มผลไม้รสหวานจากน้ำตาล ของหวานจากนมและลูกกวาด ขององค์การอนามัยโลก WHO ข้อเสนอแนะเราควรได้รับแคลอรีน้อยกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ต่อวันจากน้ำตาลที่เติมเข้าไป ในปี 2014 องค์การอนามัยโลกเสนอการลดอัตรา

แนะนำให้น้อยกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ เห็นได้ชัดว่าเราต้องใส่ใจกับน้ำตาลและอัตราการบริโภคของเรา แต่ก่อนอื่นเราต้องเรียนรู้ความจริง เกี่ยวกับสารให้ความหวานที่เราชื่นชอบ ผู้คนสามารถจำกัดการบริโภคน้ำตาลได้อย่างง่ายดาย เราต้องกินน้ำตาลให้น้อยลง เราจะหยุดกินของหวานเลี่ยงโดนัทที่เพื่อนร่วมงานเอามาให้ แล้วส่งต่อขนมฮัลโลวีนแต่ทำไมมันยากจัง เราเป็นเด็กเอาแต่ใจหรืออะไร น้ำตาลเป็นสารเสพติดก็จริง การศึกษาในสัตว์แสดงให้เห็นว่าการบริโภคน้ำตาล

น้ำตาล

ซึ่งทำให้เกิดการดื่มสุรา การถอนตัวและความอยากอาหาร การกินน้ำตาลเป็นประจำทำให้ติดยาอื่นได้ง่ายขึ้น เมื่อศึกษามนุษย์การบริโภคฟรุกโตส น้ำตาลรูปแบบหนึ่งทำให้ศูนย์รางวัลของสมองสว่างขึ้น อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับยาเสพติด เมื่อเวลาผ่านไป อาสาสมัครต้องบริโภคฟรักโทสมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ศูนย์รางวัลสว่างขึ้น การวิจัยเพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่าน้ำตาล และความหวานสามารถทำให้เสพติด และดึงดูดใจได้มากกว่าสิ่งเสพติด

โคเคนนักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าอาจฟังดูไร้สาระเล็กน้อย แต่คำอธิบายที่เป็นไปได้ก็คือ วิวัฒนาการในอดีตของมนุษยชาติ จำเป็นต้องกินอาหารที่มีแคลอรีและน้ำตาลสูง ปัญหาอีกประการหนึ่ง น้ำตาลถูกเติมลงในผลิตภัณฑ์มากกว่าที่คุณคิด น้ำตาลนั้นอยู่ในซอสมะเขือเทศ ข้าวโอ๊ตสำเร็จรูปและซอสสปาเกตตีสำหรับผู้เริ่มต้น น้ำตาลที่เพิ่มเข้าไปนั้นไม่ดีสำหรับคุณ ในปี 2014 สมาคมโรคหัวใจอเมริกัน AHA แนะนำให้ชาวอเมริกันลดการบริโภคน้ำตาล

จากค่าเฉลี่ย 20 ช้อนชา 80 กรัมต่อวันเหลือ 6 ช้อนชา 24 กรัมสำหรับผู้หญิง และ 9 ช้อนชา 36 กรัมสำหรับผู้ชายและจากบันทึกของกลุ่ม น้ำตาลที่เติมเข้าไปเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง น้ำตาล ที่เติมเข้าไปคือน้ำตาลหรือน้ำเชื่อมที่ถูกโยนลงไปในอาหารและเครื่องดื่มของเรา ระหว่างการแปรรูปหรือการเตรียม อาจเป็นได้ทั้งจากธรรมชาติ เช่น น้ำผึ้งหรือผลิตขึ้นทางเคมี เช่น น้ำเชื่อมข้าวโพดฟรุกโตสสูง พวกเขากำลังลำบากเพราะไม่ได้ให้สารอาหารใดๆ

เพียงแค่แคลอรีมากเกินไป และพวกมันอยู่ในผลิตภัณฑ์ เช่น ซอสมะเขือเทศ แต่คุณไม่จำเป็นต้องห้ามน้ำตาลที่เพิ่มเข้ามาทั้งหมดจากอาหารของคุณ น้ำตาลอาจไม่มีคุณค่าทางโภชนาการใดๆ แต่สามารถเพิ่มรสชาติของอาหารที่ให้สารอาหารที่สำคัญ เช่น ซีเรียลโฮลเกรนหรือโยเกิร์ต ดังนั้น หากโรยน้ำตาลบนถ้วยโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพ โยเกิร์ตธรรมดาเป็นวิธีเดียวที่คุณจะกินโยเกิร์ตได้ การเพิ่มความหวานก็คุ้มค่า ในกรณีส่วนใหญ่สิ่งที่คุณต้องมีคือน้ำตาลเพียงเล็กน้อย

เพื่อให้ได้รสชาติที่น่าพอใจ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการซื้อผลิตภัณฑ์แบบไม่เติมน้ำตาล และเติมน้ำตาลเล็กน้อยจึงดีกว่าซื้อแบบปกติ หรือแบบเติมความหวาน สารให้ความหวานเทียมมีประโยชน์ ต่อสุขภาพมากกว่าน้ำตาล ผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพหลายคน ชอบใช้สารให้ความหวานเทียมในอาหาร โดยคิดว่าเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเพราะไม่มีแคลอรี เป็นความจริงที่คุณกำลังหลีกเลี่ยงแคลอรี เมื่อคุณยึดติดกับสารให้ความหวานเทียม

แต่คณะลูกขุนตัดสินว่าสารให้ความหวานเหล่านั้น ดีต่อสุขภาพของคุณหรือไม่ องค์การอาหารและยาถือว่าสารให้ความหวานเทียมมีความปลอดภัย แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าผลกระทบระยะยาว ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด นอกจากนี้ ยังมีการศึกษาจำนวนมากที่ยกธงแดง ตัวอย่างเช่น งานวิจัยชิ้นหนึ่งที่ดำเนินการ โดยนักวิจัยจากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเยล พบว่าหากคุณทานอาหารที่มีรสหวานเทียมซึ่งมีแคลอรีต่ำ อาจทำให้คุณต้องลดอาหารที่มีแคลอรีสูงในวันรุ่งขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทานอาหารที่มีแคลอรีสูง ของหวานเมื่อคุณเหนื่อยหรือหิว สารให้ความหวานเทียมไม่ส่งสัญญาณ นอกจากนี้ หลายคนที่พึ่งสารให้ความหวานเทียม มักจะกินมากขึ้นเล็กน้อยตลอดทั้งวัน เพราะพวกเขารู้สึกว่าพวกเขาสามารถจ่ายได้ ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาได้ประหยัดแคลอรีโดยเลือกใช้สเปลนด้าในกาแฟหรือโยเกิร์ตธรรมดา ดังนั้น จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีแฮมเบอร์เกอร์เพิ่มหรือเสิร์ฟมันฝรั่ง ในท้ายที่สุดการกินน้ำตาลจริงให้น้อยลง

อาจเป็นการดีที่สุดแทนที่จะเปลี่ยนไปใช้สารให้ความหวานเทียม น้ำตาลออร์แกนิกดิบดีต่อสุขภาพมากกว่าน้ำตาลทราย น้ำตาลทรายดิบดูน่าทานมาก มีสีคาราเมลอ่อนๆและรูปทรงที่ดูน่ารับประทาน สารให้ความหวานออร์แกนิกนี้มีการกลั่นน้อยกว่าน้ำตาลทราย พบได้ในผลิตภัณฑ์ที่เน้นสุขภาพมากมาย ดังนั้น แน่นอนว่ามันจะต้องดีต่อสุขภาพมากกว่าสำหรับคุณจริงๆแล้วมันไม่ใช่ ทั้งน้ำตาลทรายดิบและน้ำตาลทรายดิบได้มาจากอ้อย

แม้ว่าน้ำตาลทรายดิบก็สามารถมาจากหัวบีทได้เช่นกัน น้ำตาลดิบถูกสร้างขึ้นเมื่อต้มน้ำอ้อย 1 ครั้ง ทำให้กากน้ำตาลเหลืออยู่ในผลิตภัณฑ์ และทำให้น้ำตาลมีสีทองอันเป็นเอกลักษณ์ น้ำตาลโต๊ะเป็นผลมาจากน้ำอ้อยที่ต้มหลายครั้ง ซึ่งเป็นกระบวนการที่เอากากน้ำตาลทั้งหมดออกจากน้ำจึงมีสีขาว ผู้ผลิตน้ำตาลทรายดิบบางรายอ้างว่ากากน้ำตาล ที่เหลืออยู่ในน้ำตาลทรายดิบมีสารอาหารที่มีคุณค่า ซึ่งร่างกายของเราสามารถนำไปใช้ได้

แต่ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่กล่าวว่า มีสารอาหารเหลืออยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งเป็นปริมาณเล็กน้อยที่ไม่มีผลกระทบต่อสุขภาพของเรา และสำหรับบันทึกน้ำตาลทรายดิบและน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ มีจำนวนแคลอรีเท่ากัน แม้ว่าพวกมันจะถูกประมวลผลต่างกัน แต่ก็ค่อนข้างเหมือนกันจริงๆ

อ่านต่อได้ที่ : เสริมอาหาร อธิบายส่วนผสมเพิ่มเติมที่ต้องห้ามในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร