โรงเรียนบ้านปากสาย

หมู่ที่ 4 บ้านบ้านควนร่อน ตำบลทุ่งหลวง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-380291

ถั่ว การทำความเข้าใจเกี่ยวกับพืชตระกูลถั่วกับประโยชน์การลดน้ำหนัก

ถั่ว พืชตระกูลถั่ว คุณสมบัติสูตร พืชตระกูลถั่วกับการลดน้ำหนัก พืชตระกูลถั่วมีผลในเชิงบวก ไม่เพียงแต่ต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อรูปร่างด้วย ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมนักโภชนาการ จึงแนะนำให้บริโภคถั่วเหล่านี้ ไม่เพียงแต่ยังรวมถึงองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติด้วย ตรวจสอบผลกระทบเฉพาะของพืชตระกูลถั่ว และคุณสมบัติของพวกเขาคืออะไร ค้นหาว่าทำไมพืชตระกูลถั่ว จึงสนับสนุนการลดน้ำหนัก ตรวจสอบสูตรอาหารที่พิสูจน์แล้วว่าใช้

แนะนำให้ใช้พืชตระกูลถั่วเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และในขณะเดียวกันก็มีราคาถูกและหาซื้อได้ง่าย UN และนักโภชนาการได้รับการสนับสนุนจากนักวิทยาศาสตร์ พวกเขาให้หลักฐานเพิ่มเติม เกี่ยวกับผลประโยชน์ของผักเหล่านี้ต่อสุขภาพ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือรูปร่างและน้ำหนัก ทีมนักวิจัยชาวแคนาดาได้พิสูจน์แล้วว่าถั่วปรุงสุก ถั่วปากอ้า ถั่วชิกพีหรือถั่วเลนทิลเพียงหนึ่งหน่วยบริโภค ประมาณ 3/4 ถ้วยต่อวันก็เพียงพอแล้ว ที่จะหยุดกินมากเกินไป

การศึกษาหลายชิ้น ยังแสดงให้เห็นว่าการรับประทานพืชตระกูลถั่วหนึ่งหน่วยบริโภคนี้ สามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล LDLที่ ไม่ดีได้ประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ และด้วยเหตุนี้จึงช่วยปกป้อง ระบบหัวใจและหลอดเลือด คุณสมบัติพืชตระกูลถั่ว ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของถั่วปากอ้า ถั่วลันเตาถั่ว เลนทิ ลถั่วชิกพีและถั่วเหลืองคือดัชนีน้ำตาลต่ำ ซึ่งหมายความว่าพวกมันจะไม่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว พืชตระกูลถั่วยังเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี

ถั่ว

ร้อยละ 20 ถึง 35 ซึ่งเหมือนกับในเนื้อสัตว์ ซึ่งเมื่อรวมกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ จะเข้ามาแทนที่โปรตีนจากสัตว์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ พืชตระกูลถั่วยังให้คาร์โบไฮเดรต เช่นเดียวกับเส้นใยซึ่งช่วยเพิ่มการย่อยอาหาร แม้ว่าพืชตระกูลถั่วบางชนิดจะมีแคลอรีสูง แต่ก็ไม่ใช่แคลอรีเปล่าๆ พืชตระกูลถั่วอุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน แร่ธาตุ เช่น เหล็ก แคลเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม ไอโอดีน โพแทสเซียม มีวิตามินบีที่ปกป้องระบบประสาท ช่วยป้องกันความวิตกกังวล

รวมถึงภาวะซึมเศร้า และบรรเทาผลกระทบจากความเครียด นอกจากนี้ ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระต้านมะเร็ง และไฟโตเอสโตรเจนจำนวนมาก อาหารที่อุดมด้วยพืชตระกูลถั่วอาจลดความเสี่ยง ของหลอดเลือดและโรคหัวใจ พืชตระกูลถั่วมีความเป็นด่าง และทำให้ความเป็นกรดของเนื้อสัตว์ หรือไข่เป็นกลางได้อย่างสมบูรณ์แบบ พืชตระกูลถั่วกับการลดน้ำหนัก มีอยู่ในอาหารสารไลโปโทรปิกเปิดใช้งาน การเปลี่ยนแปลงอันเป็นผลมาจากการที่ไขมันถูกสลาย เป็นอนุภาคขนาดเล็กแล้ว

ขนส่งไปยังสถานที่ ที่พวกมันถูกเปลี่ยนเป็นพลังงานและเผาผลาญ คุณสามารถหาส่วนผสมดังกล่าวได้ในข้าวโอ๊ต ส้มโอและเมล็ด ลินสีด กระบวนการที่สำคัญประการที่ 2 สำหรับผู้ที่รับประทานอาหาร คือกระบวนการสร้างความร้อน กล่าวคือการสร้างความร้อนหลังจากรับประทานอาหาร ผลิตภัณฑ์บางอย่างทำให้เข้มข้นขึ้น ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเรียกว่าเทอร์โมเจนิกส์ ดังนั้น จึงเป็นตัวเผาผลาญ ไขมันตามธรรมชาติ ร่างกายต้องการแคลอรีในการย่อยมากกว่า

ในกรณีของผลิตภัณฑ์อื่นๆ เทอร์โมเจนิกส์ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ ที่อุดมด้วยไฟเบอร์และโปรตีน เช่น พืชตระกูลถั่วทั้งหมด อาหารประเภทถั่วเป็นหนึ่งในอาหารที่ง่ายที่สุด ไม่บังคับให้คุณอดอาหาร หรืองดอาหารที่คุณโปรดปราน พืชตระกูลถั่วสามารถแทนที่อาหารแบบดั้งเดิมได้หลายอย่าง เพิ่มคุณค่าทางโภชนาการและลดแคลอรีใน 100 กรัม ถั่วเขียว 42 กิโลแคลอรี ถั่วปากอ้า 90 กิโลแคลอรี ถั่วเขียว 100 กิโลแคลอรี ถั่วชิกพี 275 กิโลแคลอรี ถั่วขาว 346 กิโลแคลอรี

รวมถึงถั่ว 350 กิโลแคลอรี ถั่ว 360 กิโลแคลอรี อาจทนได้ไม่ดีในผู้ที่มีโรคกระเพาะ กรดไหลย้อนหรือโรคแผลในกระเพาะอาหาร ด้วยโรคเกาต์แพทย์ไม่แนะนำให้กินถั่วปากอ้า เนื่องจากมีพิวรีนอยู่ในนั้น ผู้ที่เป็นโรคพร่องไทรอยด์หรือไฮเปอร์ไทรอยด์ ควรใช้พืชตระกูลถั่วด้วยความระมัดระวัง สารประกอบที่มีอยู่ในเมล็ดที่เรียกว่าไทโอไกลโคไซด์ ทำให้เกิดความผิดปกติในการดูดซึมไอโอดีน การขาดสารนี้อาจนำไปสู่ความผิดปกติ ในการทำงานของต่อมนี้

พืชตระกูลถั่วในอาหาร คุณสามารถทำธัญพืชได้จากสลัดเบาๆ ถั่ว บดหรือถั่วชิกพีเป็นแป้งเพื่อสุขภาพ ที่สามารถผสมกับแป้งสาลีเพื่อทำบะหมี่หรือแพนเค้ก พ็อดปรุงสุกและพ็อดผสม เป็นฐานที่ดีเยี่ยมสำหรับแซนวิชสเปรด ไส้สำหรับเกี๊ยวไส้และทาร์ต จากถั่วเลนทิลและถั่วชิกพีด้วยการเติมผักและสมุนไพรอื่นๆ คุณจะได้เตรียมปาเตมังสวิรัติแสนอร่อย การรวมกันนี้ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ ซึ่งไม่เอื้อต่อการรักษาน้ำหนัก นักโภชนาการอธิบายว่ากรดอะมิโนที่มีอยู่ในถั่ว

รวมถึงธัญพืชช่วยเสริมซึ่งกันและกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ต้องขอบคุณที่พวกมันช่วยปรับปรุง กระบวนการเมแทบอลิซึมมากมาย รวมถึงกรดที่ส่งผลต่อการทำงานของฮอร์โมน ในเม็กซิโกซึ่งอาหารหลักคือข้าวกับถั่วแดง ผู้หญิงจะทนต่อการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนได้ดีกว่า ผลของมันเทียบกับผลของยา ที่สั่งจ่ายสำหรับอาการ วัยหมดระดูที่น่ารำคาญ แม้จะมีสารอาหารมากมาย แต่พืชตระกูลถั่วยังขาดกรดอะมิโนบางตัว หรือมีในปริมาณที่ไม่เพียงพอ

ส่วนผสมที่หายากดังกล่าว ได้แก่ ทริปโตเฟนซึ่งจำเป็นสำหรับการผลิตฮอร์โมนแห่งความสุขเซโรโทนิน อย่างไรก็ตาม ก็เพียงพอแล้วที่จะเสิร์ฟฝัก ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีจำนวนมาก เช่น เมล็ด ฟักทองและเมล็ดทานตะวันข้าวโอ๊ต กล้วย จมูกข้าวสาลี เราซื้อพืชตระกูลถั่วส่วนใหญ่ในรูปของธัญพืชแห้ง ในระหว่างการอบแห้งแร่ธาตุจะไม่หลบหนีจากพวกเขา แต่จะสูญเสียวิตามินบางชนิดเท่านั้น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงควรเสิร์ฟฝักด้วยผลิตภัณฑ์ ที่อุดมด้วยวิตามิน

ซุปถั่วเลนทิลโรยผักชีฝรั่ง แครอทขูดหรือแอปเปิล ไปจนถึงสลัดถั่วปากอ้า วิตามินส่วนเกินโดยเฉพาะ วิตามินซีช่วยเพิ่มการดูดซึมของโปรตีน พืชตระกูลถั่วและการย่อยอาหาร พืชตระกูลถั่วเป็นของผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ท้องอืด นี่คือความผิด ของโอลิแซ็กคาไรด์ โมเลกุลที่ย่อยยากเนื่องจากขาดเอนไซม์ ที่จำเป็นสำหรับสิ่งนี้ เฉพาะในลำไส้ใหญ่เท่านั้นที่แบคทีเรีย จะทำลายมันลงทำให้เกิดก๊าซจำนวนมาก โดยปกติแล้วสาเหตุของความรู้สึกไม่สบายทางเดินอาหาร

การเตรียมและเสิร์ฟพืชตระกูลถั่วที่ไม่เหมาะสม บาปที่ใหญ่ที่สุดคือการรวมเข้ากับผลิตภัณฑ์ที่ย่อยยากอื่นๆ ถั่วอบกับไส้กรอกไขมันหรือถั่วกับกะหล่ำปลี กับน้ำมันหมูจะเป็นสิ่งที่ท้าทาย แม้กระทั่งสำหรับกระเพาะอาหารที่แข็งแรง หากคุณท้องอืดให้รวมกับผักสีเขียว ผักที่ไม่มีแป้ง มะเขือเทศ แตงกวามะเขือยาว บวบ ผลัดใบ ก่อนเริ่มปรุงถั่วให้แช่ถั่วไว้ 12 ชั่วโมงเปลี่ยนน้ำ 2 ถึง 3 ครั้งอย่าปรุงในน้ำที่แช่ไว้

พวกมันจะนิ่มเร็วขึ้นและกรดไฟติกจะถูกชะล้างออกไป ดังนั้น การมีแร่ธาตุก็จะเพิ่มขึ้น เมื่อเริ่มเดือดให้เก็บและขจัดเสียงรบกวน ปรุงอาหารต่ออีก 20 นาทีโดยไม่ปิดฝาและเติมแอปเปิลไวน์ หรือน้ำส้มสายชูข้าว หนึ่งช้อนโต๊ะในตอนท้าย ชุดค่าผสมนี้จะสลายพันธะโปรตีน และสารประกอบที่ย่อยยาก

อ่านต่อได้ที่ : สารพิษ การพยากรณ์โรคมีความร้ายแรงและขึ้นอยู่กับปริมาณของสารพิษ