โรงเรียนบ้านปากสาย

หมู่ที่ 4 บ้านบ้านควนร่อน ตำบลทุ่งหลวง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-380291

คาร์โบไฮเดรต การทำความเข้าใจเกี่ยวกับอนุพันธ์ของคาร์โบไฮเดรต

คาร์โบไฮเดรต กุหลาบเป็นหัวบีท น้ำผึ้ง ผลไม้ ผลเบอร์รี่ หัวบีทและน้ำตาลอ้อย อนุพันธ์ของคาร์โบไฮเดรต ได้แก่ ซอร์บิทอลและไซลิทอล ซึ่งพบในปริมาณเล็กน้อยในเนื้อเยื่อของมนุษย์ สารเหล่านี้มีรสหวานและใช้แทนน้ำตาล ความหวานของซอร์บิทอลต่ำกว่าน้ำตาลเกือบ 2 เท่า เมื่อเติมสารทดแทนนี้ลงในชา ​​จะรู้สึกถึงรสที่ค้างอยู่ในคอ ไซลิทอล มีรสหวานพอๆกับน้ำตาลมีคุณสมบัติเย็น และไม่ทำให้เครื่องดื่มและอาหารเสียรสชาติ

ซอร์บิทอลได้มาจากการผลิตกรดแอสคอร์บิกจากกลูโคส ไซลิทอลจากซังข้าวโพด เปลือกฝ้าย ปริมาณแคลอรีของซอร์บิทอลคือ 3.53 กิโลแคลอรีต่อกรัม ไซลิทอล 3.67 กิโลแคลอรีต่อกรัม เช่น ใกล้เคียงกับค่าพลังงานของคาร์โบไฮเดรต ในร่างกายไซลิทอลและซอร์บิทอล จะถูกย่อยสลายเป็นคาร์บอนไดออกไซด์และน้ำ ไม่ทำให้ระดับกลูโคสในเลือดเพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงใช้ในอาหารของผู้ป่วยโรคเบาหวาน ความต้องการคาร์โบไฮเดรตนั้น

พิจารณาจากปริมาณต้นทุนพลังงานของบุคคล ยิ่งออกกำลังกายมากเท่าไหร่ร่างกาย ก็ยิ่งต้องการคาร์โบไฮเดรตมากขึ้นเท่านั้น ความต้องการคาร์โบไฮเดรตโดยเฉลี่ยคือ 400 ถึง 500 กรัมต่อวัน รวมถึงแป้ง 350 ถึง 400 กรัม โมโนและไดแซ็กคาไรด์ 50 ถึง 100 กรัมควรแบ่งเป็น 3 ถึง 4 โดส ครั้งละ 20 ถึง 25 กรัม สารเซลลูโลสและเพคติน 25 กรัม การบริโภคน้ำตาลมากเกินไป ก่อให้เกิดการพัฒนาของโรคฟันผุ การหยุดชะงักของอัตราส่วนปกติ

คาร์โบไฮเดรต

ระหว่างกระบวนการกระตุ้น และการยับยั้งในระบบประสาทของเด็ก ซึ่งแสดงออกมาในพฤติกรรมที่ไม่สมดุล น้ำตาลส่วนเกินสนับสนุนการอักเสบ สิ่งนี้มักเกิดขึ้นกับการบริโภคของหวานมากเกินไป จากนั้นการหลั่งที่เรียกว่าผอมบาง จะพัฒนาในกระเพาะอาหารเพื่อตอบสนองต่อน้ำตาลที่มีความเข้มข้นสูง การบริโภคน้ำตาลจำนวนมาก ก่อให้เกิดการแพ้ของร่างกาย บิดเบือนปฏิกิริยาปกติ เช่น เป็นหวัด แทนที่จะขยายหลอดเลือด ซึ่งให้ความอบอุ่นแก่ผิวหนังกลับแคบลง

ส่งผลให้เย็นลงพร้อมกับผลที่ตามมาทั้งหมด อัตราคาร์โบไฮเดรตที่แนะนำควรลดลงในหลายโรค โดยเฉพาะโรคเบาหวาน โรคอ้วน โรคภูมิแพ้และกระบวนการอักเสบ ในสภาวะปัจจุบันบรรทัดฐานของคาร์โบไฮเดรต สำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้แรงงานทางกายภาพ ควรลดลงอย่างมากโดยเฉพาะในวัยชรา ในเวลาเดียวกันสิ่งสำคัญคือต้องจำกัดการบริโภคคาร์โบไฮเดรตขัดสี ที่เรียกว่าไม่มีการป้องกัน ซึ่งต้องผ่านการทำให้บริสุทธิ์ในระดับต่างๆ

รวมถึงปราศจากส่วนประกอบ ของผลิตภัณฑ์มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเซลลูโลส วิตามินและสารประกอบแร่ คาร์โบไฮเดรต ดังกล่าวสามารถเข้าถึงได้จากการทำงาน ของเอนไซม์ย่อยอาหารมากกว่าที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ ที่ไม่ได้ทำให้บริสุทธิ์จากสารอับเฉา แหล่งที่มาของคาร์โบไฮเดรตขัดสี แคลอรีเปล่า ได้แก่ น้ำตาล ผลิตภัณฑ์ขนมทุกชนิด ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากแป้งระดับพรีเมียม ในอาหารของผู้สูงอายุและกลุ่มประชากร ที่ไม่เครียดทางร่างกายควรให้คาร์โบไฮเดรต

ซึ่งป้องกันในสัดส่วนที่มาก พบในผลิตภัณฑ์จากพืชและส่วนใหญ่จะเป็นแป้ง ซึ่งมีเส้นใยในปริมาณอย่างน้อย 0.1 เปอร์เซ็นต์ อัตราส่วนระหว่างเนื้อหาของโปรตีน ไขมันและคาร์โบไฮเดรตในอาหารขึ้นอยู่กับอายุ ภาวะสุขภาพและลักษณะของงานที่ทำ ดังนั้น สำหรับคนที่ทำงานซึ่งไม่ต้องใช้ความพยายามมากนัก อัตราส่วนที่เหมาะสมคือ 114 สำหรับคนที่ทำงานที่ต้องใช้แรงกาย สัดส่วนของคาร์โบไฮเดรตในอาหารจะเพิ่มขึ้น และความสมดุลของโปรตีน ไขมัน

รวมถึงคาร์โบไฮเดรตจะแสดงด้วยสูตร 115 ด้วยการออกกำลังกายอย่างหนัก เช่น ในนักกีฬา บรรทัดฐานของคาร์โบไฮเดรตจะยิ่งเพิ่มขึ้น สำหรับคนที่ทำงานด้านจิตใจ อัตราส่วนที่เหมาะสมที่สุดของโปรตีน ไขมันและคาร์โบไฮเดรตคือ 10,83 คาร์โบไฮเดรตจะถูกเก็บสะสมในรูปของไกลโคเจน ในตับและกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม คลังคาร์โบไฮเดรตมีความจุค่อนข้างน้อย และเพื่อให้ร่างกายพึงพอใจ สารอาหารเหล่านี้ต้องได้รับจากอาหารอย่างต่อเนื่อง

ในระหว่างการออกแรงทางกายภาพอย่างหนัก การบริโภคพลังงานจะไม่ครอบคลุม โดยคาร์โบไฮเดรตจากอาหาร และพลังงานสำรองในร่างกาย พลังงานเกิดขึ้นจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นของไขมัน ซึ่งถูกระดมมาจากคลังไขมันของร่างกาย ในอาหารของชาวประเทศที่พัฒนาแล้ว ทางเศรษฐกิจผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการขัดสีซึ่งส่วนใหญ่ปราศจากใยอาหาร ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากแป้งขัดขาว,เซโมลินา,ข้าว,พาสต้า,น้ำตาลมีความสำคัญเหนือกว่า

ซึ่งเป็นผลให้กิจกรรมการเคลื่อนไหว ของลำไส้ใหญ่อ่อนแอลง ความเมื่อยล้าของสารพิษนำไปสู่การพัฒนาของโรคริดสีดวงทวาร การเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของจุลินทรีย์ในลำไส้ การเสื่อมสภาพในการสังเคราะห์ทางชีวภาพของวิตามินจำนวนหนึ่ง ร่างกายใช้บางส่วน การเพิ่มขึ้นของการก่อตัวของสารพิษ รวมถึงสารก่อมะเร็งและเพิ่มการดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด การขาดใยอาหารในอาหาร ไม่เพียงก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ในการทำงานของลำไส้ใหญ่แต่ยังแก่ก่อนวัย

การพัฒนาของโรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคของระบบหัวใจและหลอดเลือด ถุงน้ำดีอักเสบและมะเร็งลำไส้ ใยอาหารส่วนเกินยังส่งผลเสียต่อร่างกายอีกด้วย เพราะขัดขวางกระบวนการดูดซึมในลำไส้ การบริโภคน้ำตาลในปริมาณมากในครั้งเดียว หรือต่อวันทำให้การหลั่งอินซูลินเพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงเพิ่มกิจกรรมของตับอ่อน ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียและการพัฒนาของโรคเบาหวาน คาร์โบไฮเดรตส่วนเกินภายใต้อิทธิพล ของอินซูลินจะเปลี่ยนเป็นไขมัน

วิธีที่แท้จริงในการลดการบริโภค แคลอรีเปล่ามีดังต่อไปนี้ การใช้แยม,แยมผิวส้ม,ผลเบอร์รี่ถูกับน้ำตาล,แยมผลไม้และเบอร์รี่,ขนมตะวันออก,มาร์ชเมลโลว์,ผลไม้แห้งแอปริคอตแห้ง,ลูกเกดสำหรับเครื่องดื่มรสหวาน การใช้น้ำผลไม้และผลไม้เล็กๆ การแช่สมุนไพรเป็นหลักสูตรที่ 3 เพิ่มการผลิตและขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมหวาน ที่น้ำตาลถูกแทนที่ด้วยไซลิทอลหรือซอร์บิทอล สำหรับการผลิตลูกกวาดควรใช้โปรตีนผลไม้ ผลไม้เล็กๆและครีมเป็นหลัก

อ่านต่อได้ที่ : ริดสีดวง อธิบายเกี่ยวกับอาการของโรคริดสีดวงทวารหรือโรคก้นติดกัน