โรงเรียนบ้านปากสาย

หมู่ที่ 4 บ้านบ้านควนร่อน ตำบลทุ่งหลวง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-380291

การบำบัด อธิบายประโยชน์สูงสุดจากการบำบัดและการที่ให้คำปรึกษา

การบำบัด ใช้ประโยชน์สูงสุดจากการบำบัด และการให้คำปรึกษา เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการบำบัด คุณต้องนำสิ่งที่คุณเรียนรู้ไปใช้ในชีวิตจริง 50 นาทีในการบำบัดทุกสัปดาห์ไม่สามารถแก้ไขคุณได้ เป็นวิธีที่คุณใช้สิ่งที่คุณได้เรียนรู้ในเวลาที่เหลือของคุณ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับในการใช้ประโยชน์สูงสุดจากเซสชันของคุณ ทำการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน เพื่อรองรับอารมณ์และปรับปรุงสุขภาพทางอารมณ์ของคุณ

ติดต่อผู้อื่นเพื่อรับการสนับสนุน ออกกำลังกายและนอนหลับให้ เพียงพอ กินดี หาเวลาพักผ่อนและเล่น รายการดำเนินต่อไป อย่าคาดหวังว่านักบำบัดจะบอกว่าต้องทำอะไร คุณและนักบำบัดของคุณเป็นหุ้นส่วน ในการฟื้นฟูของคุณ นักบำบัดของคุณสามารถช่วยแนะนำ และให้คำแนะนำในการรักษาได้ แต่มีเพียงคุณเท่านั้นที่สามารถทำการเปลี่ยนแปลง ที่จำเป็นเพื่อก้าวไปข้างหน้า ให้คำมั่นสัญญากับการรักษาของคุณ อย่าข้ามเซสชันเว้นแต่คุณจะต้องทำจริงๆ

หากนักบำบัดให้การบ้านระหว่างเซสชันอย่าลืมทำ หากคุณพบว่าตัวเองข้ามเซสชั่น หรือไม่เต็มใจที่จะไป ให้ถามตัวเองว่าทำไม คุณกำลังหลีกเลี่ยงการสนทนาที่เจ็บปวดหรือไม่ เซสชั่นล่าสุดของคุณกระทบกระเทือนจิตใจหรือไม่ พูดคุยเกี่ยวกับความไม่เต็มใจของคุณกับนักบำบัดของคุณ แบ่งปันสิ่งที่คุณรู้สึก คุณจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการบำบัด หากคุณเปิดใจและซื่อสัตย์กับนักบำบัด เกี่ยวกับความรู้สึกของคุณ หากคุณรู้สึกอายหรือละอายใจ

การบำบัด

รวมถึงมีบางอย่างที่เจ็บปวดเกินกว่าจะพูดถึง อย่ากลัวที่จะบอกนักบำบัดของคุณ ค่อยๆทำงานร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหา การบำบัด ได้ผลหรือไม่ คุณควรจะบอกได้ภายใน 1 หรือ 2 ครั้งว่าคุณและนักบำบัดของคุณเหมาะสมกันหรือไม่ แต่บางครั้งคุณอาจชอบนักบำบัดของคุณ แต่รู้สึกว่าคุณไม่ก้าวหน้า การประเมินความคืบหน้าของคุณเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับสิ่งที่คุณต้องการจากการบำบัด คำเตือน-ไม่มีหนทางที่ราบรื่นและรวดเร็วในการฟื้นตัว

เป็นกระบวนการที่เต็มไปด้วยการพลิกผัน การพลิกกลับและการย้อนรอยในบางครั้ง บางครั้งสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ตรงไปตรงมา กลับกลายเป็นปัญหาที่ซับซ้อนมากขึ้น อดทนและอย่าท้อแท้กับความพ่ายแพ้ชั่วคราว มันไม่ง่ายเลยที่จะทำลายรูปแบบเก่าที่ฝังแน่น จำไว้ว่าการเติบโตนั้นยาก และคุณจะไม่ใช่คนใหม่ได้ในชั่วข้ามคืน แต่คุณควรสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในชีวิตของคุณ อารมณ์โดยรวมของคุณอาจจะดีขึ้น คุณอาจรู้สึกผูกพันกับครอบครัว

รวมถึงเพื่อนฝูงมากขึ้น หรือวิกฤตที่อาจท่วมท้นคุณในอดีต ก็ไม่ทำให้คุณลำบากใจเท่าครั้งนี้ เคล็ดลับในการประเมินความก้าวหน้าในการบำบัด ชีวิตของคุณเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นหรือไม่ ดูส่วนต่างๆในชีวิตของคุณ งาน บ้าน ชีวิตทางสังคมของคุณ คุณบรรลุเป้าหมายที่คุณและนักบำบัดของคุณตั้งไว้หรือไม่ การบำบัดท้าทายคุณหรือไม่ มันกำลังยืดคุณออกไปนอกเขตความสะดวกสบายของคุณหรือไม่ คุณรู้สึกว่าคุณเริ่มเข้าใจตัวเองดีขึ้นหรือไม่

คุณรู้สึกมั่นใจและมีอำนาจมากขึ้นหรือไม่ ความสัมพันธ์ของคุณดีขึ้นหรือไม่ นักบำบัดของคุณควรทำงานร่วมกับคุณ ประเมินเป้าหมายและความคืบหน้าของคุณอีกครั้งตามความจำเป็น อย่างไรก็ตาม จำไว้ว่าการบำบัดไม่ใช่การแข่งขัน คุณไม่ใช่ความล้มเหลวหากคุณไม่บรรลุเป้าหมาย ตามจำนวนเซสชันที่คุณวางแผนไว้ในตอนแรก มุ่งเน้นที่ความคืบหน้าโดยรวม และสิ่งที่คุณได้เรียนรู้ระหว่างทางแทน เมื่อใดควรหยุดการบำบัดหรือการให้คำปรึกษา

เมื่อใดที่จะหยุดการบำบัดขึ้นอยู่กับคุณ และสถานการณ์ส่วนบุคคลของคุณ ตามหลักการแล้วคุณจะหยุดการบำบัดเมื่อคุณ และนักบำบัดของคุณตัดสินใจแล้วว่า คุณบรรลุเป้าหมายแล้ว อย่างไรก็ตาม คุณอาจรู้สึกว่าคุณได้รับสิ่งที่คุณต้องการจากการบำบัดแล้ว แม้ว่านักบำบัดจะรู้สึกต่างออกไป การออกจากการบำบัดอาจเป็นเรื่องยาก โปรดจำไว้ว่าความสัมพันธ์ในการรักษา เป็นสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น และการยุติความสัมพันธ์นี้ถือเป็นการสูญเสีย

แม้ว่าการรักษาจะประสบความสำเร็จก็ตาม พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้กับนักบำบัดของคุณ ความรู้สึกเหล่านี้เป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้คนจะกลับไปหานักบำบัด เป็นครั้งคราวตามความจำเป็น ตราบใดที่คุณยังคงมีความก้าวหน้าในการบำบัด ก็เป็นทางเลือกหนึ่ง บางคนยังคงเข้ารับการบำบัดอย่างต่อเนื่องไม่เป็นไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณไม่มีคนอื่นให้ช่วยเหลือในชีวิตของคุณ ตามหลักการแล้ว นักบำบัดของคุณจะสามารถช่วยคุณพัฒนาแหล่งสนับสนุนภายนอกได้

แต่ก็ไม่เสมอไป หากการบำบัดตรงกับความต้องการที่สำคัญในชีวิตของคุณ และค่าใช้จ่ายไม่ใช่ปัญหา การรักษาต่อเนื่องเป็นทางเลือกที่ถูกต้อง สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณอาจต้องเปลี่ยนนักบำบัด คุณรู้สึกไม่สบายใจที่จะพูดถึงบางสิ่ง นักบำบัดของคุณไม่สนใจปัญหา หรือข้อกังวลของคุณ นักบำบัดของคุณดูเหมือนจะมีวาระส่วนตัว นักบำบัดของคุณพูดมากกว่าฟัง นักบำบัดจะบอกคุณว่าต้องทำอย่างไรและใช้ชีวิตอย่างไร จ่ายค่าบำบัดและให้คำปรึกษา

ตัวอย่างเช่นในสหรัฐอเมริกา บริษัทประกันหลายแห่งให้ความคุ้มครองจำกัดสำหรับการบำบัดทางจิต โดยมักจะให้เพียง 6 ถึง 12 ครั้งเท่านั้น อ่านแผนของคุณอย่างละเอียด เพื่อดูว่าคุณได้รับประโยชน์อะไรบ้าง ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตบางประเภท อาจไม่ได้รับการคุ้มครอง และคุณอาจต้องการคำแนะนำจากแพทย์ดูแลหลักของคุณ นอกจากนี้ โปรดจำไว้ว่านักบำบัดบางคนไม่ยอมรับการประกัน แต่จะจ่ายโดยตรงจากผู้ป่วยเท่านั้น บางครั้งนักบำบัดเหล่านี้

ซึ่งจะยอมรับการจ่ายเงินแบบเลื่อนระดับ ซึ่งคุณจ่ายเท่าที่คุณสามารถจ่ายได้สำหรับแต่ละเซสชั่น อย่ากลัวที่จะถามว่าจะจัดการอย่างไร หากคุณรู้สึกว่านักบำบัดเหมาะกับคุณ ในประเทศอื่นๆ ข้อกำหนดด้านการประกันภัย และการมีสิทธิ์จะแตกต่างกันไป ตัวเลือกการบำบัดและการให้คำปรึกษาราคาไม่แพง ลองดูรอบๆ ชุมชนของคุณเพื่อหาหน่วยงานบริการ หรือองค์กรที่อาจเสนอการบำบัดทางจิตในราคาพิเศษ ศูนย์ผู้สูงอายุ หน่วยงานบริการครอบครัว

รวมถึงคลินิกสุขภาพจิตเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี หลายแห่งเสนอทางเลือกที่เหมาะสม รวมทั้งมาตราส่วนการชำระเงินแบบเลื่อน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการฝึกหัด ในการฝึกอบรมยังสามารถเป็นทางเลือกสำหรับการบำบัด นักศึกษาฝึกงานอาจเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับคุณหากนักศึกษาฝึกงานมีความกระตือรือร้น เห็นอกเห็นใจและมีการฝึกอบรมด้านการกำกับดูแลที่มีคุณภาพ อย่างไรก็ตาม เวลาของผู้ฝึกงานที่หน่วยงานมีจำกัด ดังนั้น เมื่อการฝึกอบรมเสร็จสิ้น

คุณจะต้องหยุดการบำบัดหรือหานักบำบัดคนอื่น อีกวิธีที่เป็นไปได้ในการรับการบำบัดที่เหมาะสม คือลองแลกเปลี่ยนกับนักบำบัด หรือคลินิกสุขภาพจิต คลินิกและศูนย์สุขภาพไม่กี่แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา สนับสนุนบริการแลกเปลี่ยน เปลี่ยนการดูแลสุขภาพเป็นบริการช่างไม้ ช่างประปาหรือทำผม หากคุณมีทักษะที่เป็นประโยชน์หรือเต็มใจสละเวลาเป็นอาสาสมัคร การพยายามทำข้อตกลงอาจคุ้มค่า

อ่านต่อได้ที่ : การบาดเจ็บ อธิบายเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นสำหรับแผลบาดเจ็บ